Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Để căn bếp luôn được ngập tràn ánh sáng và xanh mát

Nhà lô phố dạng ống dài là mẫu phổ biến ở nước ta hiện nay. Với yêu cầu mức sống ngày càng cao, quỹ đất lại ngày một eo hẹp thì điều kiện đặt ra cho nhà thiết kế là phải biết cách tạo nên một khu bếp vừa đủ cho đại gia đình. Đủ ở đây là đầy đủ không chỉ về công năng, thẩm mỹ mà quan trọng nhất là giá trị tinh thần mà không gian ấy có thể đem lại.

Ảnh minh họa

Vẫn với tông trắng chủ đạo, tôi thiết kế thêm cho gian bếp các khối với đường nét thẳng mạnh mẽ, chú trọng vào ánh sáng và vật liệu đơn giản nhưng tinh tế.


Trong cuộc sống hiện đại, bếp ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với mỗi gia đình, bởi đây không chỉ là nơi gặp gỡ gắn kết các thành viên, mà còn là một không gian khơi nguồn cảm hứng trong việc nấu nướng đối với người nội trợ.
Với khu bếp bề ngang chỉ 4m, tôi kết hợp sử dụng bàn đảo để gia chủ có thêm diện tích sử dụng, linh hoạt hơn trong khâu sơ chế và nấu nướng. Khoảng di chuyển sẽ được tôi bố trí vừa đủ cho nhiều người cùng sử dụng, với đầy đủ các thiết bị hiện đại và vật dụng cần thiết cho bếp.
Bàn ăn được đặt ngay gần bàn đảo, giúp cho các thành viên gần gũi với khu bếp nấu hơn và còn thuận tiện cho việc chuyển thức ăn ra bàn chính. Tất cả đều thống nhất tạo thành dây chuyền linh hoạt và đủ rộng cho những cuộc sum họp đông đúc của một gia đình lớn với khu bếp chỉ vỏn vẹn 4mx2m (không bao gồm bàn ăn). Trong từng ngăn tủ bếp bên trên đều được đặt một đèn led nhỏ, giúp người nấu dễ dàng tìm thấy các nguyên liệu bên trong.
Khu bếp là sự cách điệu phong cách Scandinavia đơn giản nhưng tinh tế với tông trắng chủ đạo, sử dụng các khối với đường nét thẳng mạnh mẽ, chú trọng vào ánh sáng và vật liệu.
Khu bếp này được tôi sử dụng thép không gỉ 316L làm vật liệu chính. Với độ sáng bóng và phản quang cao trong nền tường trắng, tạo nên không gian bếp sang trọng nhưng không mang cảm giác lạnh lẽo nhờ kết hợp với vật liệu gỗ và ánh đèn vàng vừa đủ. Điều này sẽ đem lại cảm giác thanh thoát, cao sang nhưng vẫn ấm áp và gần gũi cho gia chủ.
Thép không gỉ 316L có ưu điểm là độ bền cao, dễ dàng lau chùi, khả năng chống thấm tốt và không dễ bị trầy xước. Đây được xem như một loại vật liệu bền vững, với nhiều ưu điểm thích hợp cho bếp.
Với cửa phụ đặt cạnh bếp và bàn ăn hướng ra cửa sổ lớn, khu bếp nhỏ nhắn được đón ngập tràn ánh sáng. Tại đây, các thành viên có thể tận hưởng khoảng không gian xanh ngát với cảnh nhìn rộng mở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét